11/10/11

Du lịch Anh: Ngắm London ngày nắng đẹp

Đặt chân tới London vào một sớm ban mai những ngày giữa tháng 12, thủ đô của nước Anh dấu yêu đón chúng tôi bằng một trận mưa tầm tã. Ngồi trên xe tôi tự hỏi lẽ nào mình „ vô duyên" với thành phố này đến thế sao? Nhưng may thay, khi xe dừng lại hẳn ở Tower of London thì những giọt tí tách cuối cùng cũng dừng lại và mặt trời bỗng bắt đầu nhú lên ở phía đằng đông. 
 
Tháp London
Thành phố ban mai nên không khí rất trong lành. Chúng bắt đầu hành trình khám phá London.
Điểm dừng chân đầu tiên của chúng tôi là Tower of London hay còn có tên gọi được người Việt Nam biết đến là Tháp London, đây là một di tích lịch sử nằm ngay giữa trung tâm thành phố, là di sản văn hóa thế giới đã được UNESCO công nhận vào năm 1988. Đây là nơi lưu giữ các vương miện của vương quốc Anh, trước đây nơi này còn là nơi giam giữ các tù nhân trong hoàng gia có địa vị cao. Chúng tôi chỉ ngắm nhìn Tower of London từ phía bên ngoài, sau đó đi bộ ra thẳng dòng sông Themse nổi tiếng. Trước khi tới London, tôi đã tưởng tượng ra một dòng sông Themse kiều diễm và cũng đẹp ngang với dòng sông Seine ở Paris, nhưng dòng sông đã làm tôi thất vọng: "Ôi dòng sông  xanh trong mơ ước của tôi sao mà bẩn và đục ngầu thế này!".

thaplondon

Đang bất mãn với dòng sông thì cô bạn  Maike kéo tay tôi bước đi và chỉ về phía trước: „ xem này, Tower Bridge phía trước chúng ta kìa“. Tôi ngẩng mặt lên nhìn cây cầu đá kiều diễm – niềm tự hào của người dân London, những tia nắng mặt trời chiếu rọi trên cây cầu bỗng làm tôi quên đi dòng sông Themse  không xanh“ . Chúng tôi tiến lại gần cây cầu  chụp ảnh làm kỉ niệm và  hít hà cái không khí ban mai của thành phố, rồi  về hướng cây cầu bên cạnh có tên là London Bridge.
Người dân London thật thân thiện và tốt bụng. Khi chúng tôi bị lạc đường, đang loay hoay tìm lối ra, thì một người đàn ông trung niên tiến về phía chúng tôi và nói: "Xin chào. Tôi có thể giúp gì cho các bạn?". Ông chỉ đường cho chúng tôi rồi bước tiếp.

Cầu Westminster
Chúng tôi bách bộ dọc quanh dòng sông Themse, bước qua những cây cầu khác nữa như Southwark Bridge, Blackfriars Bridge, Waterloo Bridge và cuối cùng dừng lại ở Wesminster Bridge. Mỗi cây cầu mang mỗi một vẻ đẹp khác nhau, có thể đối với nhiều người thì Tower Bridge vẫn là cây cầu rạng rỡ nhất London thì với tôi, Westminster Bridge lại để lại nhiều ấn tượng nhất. Khi đứng trên cây cầu này, người ta không chỉ những nhìn thấy toàn bộ những cây cầu khác đã bắc qua dòng sông Themse, mà còn có thể dễ dàng nhận ra London Eye,  vòng đu quay cao nhất ở châu Âu, tháp chuông đồng hồ Big Ben sừng sững hay Tòa nhà Quốc hội.

cauwestminster

Đến London đúng vào dịp gần lễ Giáng sinh nên trên những cây cầu, những ông già Noel da đen đứng chơi những bản nhạc du dương, khách du lịch đứng ké chụp hình làm kỉ niệm. Bước xuống cầu Westminster,  chúng tôi hòa vào dòng người đang đứng ở hội chợ Noel , tại những cửa hiệu bằng gỗ bé nhỏ xinh xinh bán những món quà lưu niệm, quà Giáng sinh hay chỉ là một vài món ăn và đồ uống nóng lót dạ cho khách đang đi chu du và xem ngắm và sau đó vòng quay trở lại ngắm một tháp chuông đồng hồ Big Ben sừng sững phía bên đường, cạnh đó là tòa nhà quốc hội cổ kính. Đây cũng là nơi „ tụ tập“ nhiều khách du lịch nhất.

Quảng trường Trafalgar
Quảng trường Trafalgar Square hôm đó cũng rất đông người, thời tiết tuy chỉ chừng 5-7 độ nhưng vì có nắng nên mọi người thích ngồi ở đó để sưởi ấm. Theo lời người dân nơi đây, trước đây, quảng  trường là điểm dừng chân của rất nhiều bồ câu và cho chúng ăn là một thú vui được nhiều du khách yêu thích. Nhưng việc này đã để lại nhiều rác rưởi, nên bị cấm từ nhiều năm nay. Quàng trường bây giờ khá sạch sẽ và thoáng mát.

Chúng tôi đi dọc quanh nhà thờ Westminter , nhà thờ này được xây bằng đá trắng và gạch đỏ bên ngoài. Đây cũng là nhà thờ thiên chúa giáo chính của Vương quốc Anh sau đó chúng tôi đến James Park, công  viên cổ nhất của hoàng cung Anh, nằm gần cung điện Buckingham và đường Downing Street. Nhiều người London thường tìm đến đây để tận hưởng cái không khí thanh bình và thư giãn.

quangtruongtrafalgar

Điện  Buckingham là một dinh thự của vua Anh, nơi ở chính thức của Hoàng gia Anh. Cung điện này được xây dựng từ năm 1701. Trước cổng cung điện Buckingham, du khách đứng xem người gác cổng đi đi lại lại với những động tác được lặp lại khiến mọi người không nhịn cười nổi.


Rời cung điện chúng tôi lân la tới Hyde Park,  Đây la công viên một công viên rộng nhất ở London và cũng khá nổi tiếng với "góc diễn thuyết" (Speaker´s Corner). Công viên này trước đây là nơi săn bắn của vua Henry VIII nhưng vào thế kỉ thứ 17 thì công viên này đã được mở cho dân chúng vào xem. Không biết có phải vì công viên này được bao bọc bởi nhiều con đường mua sắm và phố thị hay không mà rất nhiều người London rất hay vào đây để tranh thủ nghỉ trưa.

Một anh bạn thân người Đức trước đây đã từng đến London và chạy bộ trong công viên này kể lại rằng nhất là những giờ nghỉ trưa, những nhân viên làm việc xung quanh cũng mang đồ ăn đến đây để vừa ăn, vừa hít thở không khí trong lành và ngắm nhìn một không gian xanh thoáng đãng. Anh bạn còn kể tôi nghe rằng vào những ngày chủ nhật, ở „góc diễn thuyết“ mọi người tự do tranh luận, phát biểu ý kiến về nhiều chủ đề.

Ở London vào mùa đông, 5h chiều trời đã tối. London vào đêm vừa lộng lẫy, kiêu sa, vừa lung linh, huyền ảo.
Theo NCĐT
Tour tham khảo:

0 nhận xét:

Post a Comment