11/9/11

Du lịch Anh: Những địa điểm không thể bỏ qua khi đến London

Nếu có cơ hội ghé London, bạn đã như đến được cả châu Âu rồi. Cổ kính, trầm mặc nhưng London cũng không kém phần sôi động khi về đêm ở các nhà hàng, các khu hoạt động nghệ thuật.
Bảo tàng Victoria & Albert, Nam Kensington

london vip 01

Nếu là tín đồ của thời trang, gốm sứ, trang sức hay đồ nội thất, bạn chắc chắn sẽ thích nơi này. Tất cả những gì mang tính thẩm mỹ đều có mặt ở đây. Từ những bức phác thảo của Leonardo di Vinci đến các bộ sưu tập trang phục độc đáo. Nếu may mắn có mặt ở đây vào ngày thứ sáu cuối cùng của tháng, bạn còn được thưởng thức các show nghệ thuật miễn phí.

Khu vườn ở Chelsea
Khánh thành từ năm 1673, khu vườn như một bí mật dễ thương của London. Những bức tường vững chắc bảo vệ cho 3,5 mẫu đất trồng đủ loại thảo mộc quý. Có khoảng 5000 loại cây ở đây. Có mặt nơi này, bạn đừng quên ngắm cây oliu to nhất nước Anh nhé.

Toà nhà quốc hội, khu Westminster
Sát ngay sông Thames, đối mặt với Tháp đồng hồ Big Ben, toà nhà quốc hội toạ lạc nơi này thật chẳng khác nào một kiệt tác kiến trúc của nhân loại. Nếu may mắn, bạn có thể được vào dự buổi thảo luận của Hạ viện miễn phí, tất nhiên là bạn phải xếp hàng chờ đợi khá lâu.
Ngay cạnh quốc hội là toà Westminster Abbey. Đây đích thực là di sản văn hoá được để lại từ thế kỷ 11 với kiến trúc Gotic đặc trưng. Bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu và chiêm ngưỡng hầm mộ của vua chúa nước Anh.

london vip 02
Nhà thờ Westminster.

Vườn bách thảo hoàng gia London, Richmond
Lạc chân vào đây, bạn sẽ cảm giác như chốn thiên đường và như hoa mắt bởi quá nhiều loại cây cỏ. Hơn 30.000 giống cây được trồng ở đây, từ những cây thân gỗ đến những loại hoa chuông tươi tắn, đẹp mắt. Hãy đảm bảo rằng máy ảnh còn đầy pin nhé.

London Eye, sông Thames
Khi du lịch Anh, nếu bạn muốn ngắm một London toàn cảnh từ trên cao thì hãy ghé qua London Eye. Đó là một bánh xe khổng lồ quay từ từ, nằm sát bờ sông Thames. Từ đây, bạn nhìn rất rõ tháp Big Ben, dòng sông Thames hiền hoà. Những ngày nắng đẹp không sương mù bạn sẽ rất thích thú vì bạn có thể phóng tầm mắt đến 40 cây số. Nếu là ngày mưa thì đi trời tối có lẽ tốt hơn. Cảnh thành phố lên đèn thật hiện đại mà cũng rất lãng mạn.

london vip 0303
Bánh xe khổng lồ, vòng quay chừng nửa tiếng đồng hồ.

Bảo tàng Anh, Bloomsbury
Bạn sẽ có dịp trải nghiệm không khí trong các phòng đọc, nơi những bậc thày về trí tuệ như Karl Marx, Oscar Wilde và Gandhi từng ngồi nghiên cứu ở đây. Có tới 8 triệu hiện vạt được trưng bày, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng những sản phẩm đến từ Hy Lạp, Ai Cập, những báu vật của nhiều quốc gia khác.

Nhà thờ Thánh Paul
Với mái vòm khác biệt nổi bật trên nền trời, nhà thờ Thánh Paul được xây dựng từ năm 1675 đến 1710 sau khi nhà thờ cũ bị phá huỷ sau một trận cháy dữ dội. Thực tế, nhà thờ này là sự dựng lại lần thứ tư trên nền thờ cũ, có từ năm 604 sau CN. Bạn có thể trèo lên đỉnh mái để thưởng thức bộ sưu tập được bày ở đây, và hãy thử đứng cận bức tường một bên vòm, nói một điều gì đó, tiếng nói của bạn sẽ vượt qua chiều dài 32m vang sang phía còn lại. Đây là nơi đã diễn ra nhiều sự kiện quan trọng, chẳng hạn như đám ma Thủ tướng Winston Churchill, hay lễ cưới của Thái tử Charles và Công nương Diana.

london vip 4
Nhà thờ thánh St Paul

Công viên Hyde và Vườn Kensington
Nếu bạn muốn tìm đến một công viên bất kỳ để hình dung được công viên cả nước Anh, hãy chọn Hyde Park. Có thể nó không đẹp nhất, nhưng lợi thế của nó là không gian rất rộng với màu xanh của bạt ngàn cây cỏ. Bạn có thể bơi vào mùa hè hoặc chèo thuyền trên sông. Ở Vườn Kensington có khu tưởng niệm công nương quá cố Diana.

Bảo tàng hiện đại Tate
Muốn tìm hiểu nghệ thuật đương đại, chẳng có nơi đâu lý tưởng hơn Bảo tàng Tate. Các tác phẩm của Rothko, Warhol hay Picasso đều hiện diện ở đây.
Linh Anh
Nguồn Bưu điện Việt Nam, Ausnews
Theo  Zing  (Giải trí) -  Ngày 31/12/2010
Tour tham khảo:

0 nhận xét:

Post a Comment