11/13/11

Thưởng thức trà chiều ở London

Bên cạnh những trục đường như trung tâm Oxford, Bond hay Broadway nhộn nhịp, London - thủ đô Vương quốc Anh vẫn có những góc thanh bình, trầm lắng của các công viên hoàng gia, những viện bảo tàng cổ kính.


vong quanh the gioi, diem den, du lich nuoc ngoai, du lich hoan my, dulichhoanmy

Không những sở hữu những công trình kiến trúc kỳ vĩ, khí hậu mát mẻ quanh năm, thành phố du lịch nổi tiếng thế giới này còn mang dấu ấn của những nét văn hóa đặc sắc có từ xa xưa, tiêu biểu nhất là văn hóa uống trà chiều.
Nghi thức xã hội truyền thống
Trà chiều - những buổi tiệc trà vào buổi chiều của người Anh bắt đầu từ giữa thế kỷ XIX. Do bữa trưa của những tầng lớp trung và thượng lưu khi ấy thường được bắt đầu vào lúc 12 giờ hoặc 1 giờ, và bữa tối được bắt đầu muộn hơn vào khoảng 7 đến 8 giờ nên nhu cầu dùng tiệc trà chiều trở nên cần thiết và phổ biến.
Uống trà như một thói quen tốt, một nghi thức sang trọng. Bữa trà chiều truyền thống của người Anh bao gồm bánh mứt kem, mứt trái cây và vài lát sandwich dùng kèm trà.

vong quanh the gioi, diem den, du lich nuoc ngoai, du lich hoan my, dulichhoanmy

Trong những buổi tiệc trà chiều (tea break), mọi người cùng ngồi quây quần bên tách trà nóng trò chuyện, tâm tình hoặc trao đổi công việc. Điều này đã dần trở thành nghi thức xã hội sang trọng, nổi tiếng với cả thế giới.
Ngày nay, nhiều du khách đến London để "thưởng thức" phong cách trà chiều kiểu truyền thống Nữ hoàng Victoria trong những dịp đặc biệt.
Bữa trà này được phục vụ ở nhiều khách sạn hàng đầu tại London, phải bỏ chi phí đáng kể nhưng không khí và chất lượng thì vô cùng tuyệt vời.
Trà được pha trong những chiếc ấm bạc và được dùng trong những tách sứ tinh xảo và giá trị.
Mỗi ấm trà được người ta pha với 16gr trà được xem là nguyên tắc chung bởi đây là lượng trà nhất định đủ để nước trà không bị đặc mà cũng không bị loãng.
Nếu bạn muốn tham dự bữa trà chiều tại một trong các khách sạn sang trọng nhất ở London tốt nhất nên đặt chỗ trước từ sớm.
Tiệc trà chiều truyền thống đang phổ biến tới mức các phòng uống trà thường được đặt kín chỗ trước nhiều tuần. Các khách sạn hàng đầu trên khắp nước Anh vẫn thường xuyên sáng tạo ra những món ăn mới cho bữa trà.
Tuy nhiên, nếu không thích tham gia những buổi tiệc quá trang trọng và tốn kém, bạn vẫn có thể thưởng thức trà ở những quán cafe mang phong cách cổ điển Ý, có khá nhiều trên đường phố London, hòa mình cùng người dân thủ đô thưởng thức trà trong không gian tĩnh lặng.
Trải nghiệm London về đêm
Có vô vàn các điểm biểu diễn nhạc sống, hài kịch và sân khấu. Theatreland ở khu West End thường xuyên công diễn những tác phẩm mới và kinh điển như Billy Elliot, The Phantom of the Opera và Guys and Dolls. Ngoài ra, bạn cũng có thể đến các quán bar hòa trong không khí sôi động của nhạc hip hop, nhạc điện tử, trống và bass đến thâu đêm.

vong quanh the gioi, diem den, du lich nuoc ngoai, du lich hoan my, dulichhoanmy

www.dulichhoanmy.comTrong số hàng ngàn quán bar ở London, bạn rất dễ dàng tìm ra những quán bar truyền thống Anh quốc có lịch sử từ nhiều thế kỷ trước ấm cúng và dễ chịu với lò sưởi, rượu bia.
Nếu thích mua sắm, hãy dạo một vòng qua những những trục đường Oxford Street, Bond Street, Marble Arch, Oxford Circus và Tottenham Court Road. Covent Gardent là khu vực có nhiều cửa hàng sành điệu, nơi ăn uống, một khu chợ có mái che và những nghệ sĩ biểu diễn trên phố.
Để tìm kiếm chút cảm giác khác biệt, hãy tới một trong 70 khu chợ của thủ đô, như Greenwich, Camden hoặc Portobello Road Market. Đó là một trải nghiệm mua sắm tuyệt vời với một quang cảnh đặc biệt và các cửa hàng bán mọi thứ từ đồ cổ tới quần áo - đồ cũ và đồ mới, đồ thủ công, phụ kiện và đồ lưu niệm.
Theo Doanh nhân Sài gòn - Ngày 12/10/2011
icon_content
Chương trình tour tham khảo:

0 nhận xét:

Post a Comment