2/11/15

Du lịch Anh - Thiên nhiên và văn hóa vùng cao nguyên Scotland

Du lịch Anh - Một vùng đất thật xinh đẹp và thanh bình biết bao.
1. Nhà thờ Thánh Mungo, Glasgow



Bức tượng được chụp trong nhà thờ Thánh Mungo (hay còn gọi là Nhà thờ Lớn Glasgow), được xây dựng từ thế kỉ thứ sáu và đặt theo tên vị thánh bảo hộ cho thành phố Glasgow. Đây là một nhà thờ lớn ở Scotland đi theo kiến trúc Gothic thời Trung Cổ.

2. Chim hải âu rụt cổ

Hằng năm, cứ đến mùa xuân là hàng triệu chú chim hải âu rụt cổ lại rủ nhau đến làm tổ ở vách đá thuộc bờ biển phía tây Scotland để đẻ trứng. Những chú chim nhỏ với chiếc mỏ nhiều màu sắc ấn tượng ấy có thể “bay như tên phóng” từ biển vào đất liền liên tục để tìm nguồn cá ngon để dành cho lũ chim non sắp nở.

3. Hồ Loch Ness

Dễ chừng có đến hàng nghìn người từng khẳng định rằng họ đã tận mắt nhìn thấy một sinh vật kì quái “ló mặt” trên mặt hồ Loch Ness vốn tĩnh lặng như gương, sau đó từ từ lặn mất. Mặc dù cho đến nay chưa ai chính thức công bố sự thật, nhưng huyền thoại này đã góp phần làm hồ nước rộng thứ hai Scotland trở nên nổi tiếng hơn bao giờ hết. Mặc dù nhỏ hơn một chút về diện tích so với hồ Loch Lomond, hồ Loch Ness lại sâu hơn hẳn.

4. Lâu đài Crathes

Được xây dựng gần Aberdeen từ năm 1553 vào phải mất đến 43 năm, lâu đài Crathes nổi tiếng không chỉ bởi riêng lâu đài, mà còn bởi tám mẫu vườn xung quanh được trồng theo những phong cách khác nhau. Mỗi khu được ngăn cách bằng những hàng cây thủy tùng “thọ” đến 300 năm hơn.

5. Vũ công cao nguyên

Tuy rằng theo truyền thống, điệu nhảy Scotland Highland thường do các quý ông trình diễn. Nhưng ngày nay các quý cô cũng rất thích nhảy điệu vui tươi này. Nó liên quan đến những động tác chân mạnh mẽ, chính xác và tỉ mỉ. Đội kèn túi “mặc váy carô” thường hòa nhịp cùng điệu nhảy này. Họ chơi những giai điệu phức tạp nhưng rộn ràng, vốn được sáng tác bởi một gia đình Scotland vào thế kỉ 16.

6. Chưng cất Whiskey

Sản xuất rượu Whiskey “chính hiệu” là truyền thống đáng tự hào của người Scotland. Từ ‘whiskey’ trong ngôn ngữ Gaelic Scotland có nghĩa là ‘nước cho cuộc sống’. Ở Scotland có hàng trăm lò chưng cất rượu như thế này. Mỗi lò đều cố gắng khẳng định thương hiệu và hương vị riêng của mình. Trên ảnh là một chuyên gia về rượu đang lấy mẫu lên men từ lò Bruichladdich trên đảo Islay.

7. Di tích Skara Brae

Giới khảo cổ học đã nhận được một món quà vô giá từ thiên nhiên vào năm 1850 khi một cơn bão lớn đổ bộ vào quần đảo Orkney, thổi bay những cồn cát và để lộ ra di tích của một ngôi làng thời kì Đồ đá mới. Một cuộc khai quật công phu diễn ra. Mọi người phát hiện được một quần thể những ngôi nhà đá cổ có lối đi nối nhau. Vì vậy, Skara Brae được công nhận là một Di sản Văn hóa Thế giới, đồng thời cũng là di tích khảo cổ còn nguyên vẹn nhất từng được tìm thấy ở châu Âu.

8. Tiểu đảo Lewis

Đảo Lewis lộng gió, thuộc quần đảo Outer Hebrides, nằm ở vùng biển bắc Scotland được mệnh danh như một thế giới yên bình hoàn hảo, tách biệt khỏi cuộc sống xô bồ thường ngày. Dù nước biển lạnh hơn, nhưng quang cảnh thì chẳng khác nào vùng biển Caribe xanh mát đầy nắng gió. Đất đai trên đảo này cũng màu mỡ, dân số ít, môi trường sống đa dạng là những điều kiện vô cùng thuận lợi để phát triển khu bảo vệ môi trường hoang dã.

9. Điệu nhảy Ceilidh

Ceilidh (đọc là ‘KAY-lee’) là một điệu nhảy dân gian của người ScotlandIreland, thường mở màn cho một buổi hội họp âm nhạc của dân làng. Sự bình dân của nó thể hiện qua việc mọi người không cần phải học trước, mà khi tụ họp lại, người đã biết (thường là những nhóm chuyên phục vụ văn nghệ) sẽ dạy cho người chưa biết. Trẻ em ở Scotland cũng được học ceilidh vài ngày trước khi bắt đầu tiệc Giáng Sinh.

10. Thành phố Edinburgh

Ánh đèn lung linh đã kịp “phủ vàng” thủ đô Scotland, thành phố Edinburgh, ngay khi hoàng hôn vừa buông xuống. Edinburgh vốn nằm trên một địa hình đồi núi, cũng như còn bảo tồn nhiều kiến trúc cả thời vua George và thời Trung Cổ, vì vậy mà thành phố này là một trong những địa danh gây ấn tượng nhất châu Âu. Trong thành phố hiện diện cùng một lúc Old Town, khu phố theo phong cách cổ xưa, và New Town, khu đô thị phát triển theo đường lối hiện đại.

Theo VnEpress
Chương trình tour du lịch Anh là chùm tour đang được nhiều du khách quan tâm bởi đây là tour độc đáo và khá kén khách. Tại TP.HCM, Du lịch Hoàn Mỹ là một số rất ít công ty tổ chức thành công tour Anh dành riêng cho khách lẻ.
Vui lòng tham khảo chương trình tour Anh và những hình ảnh, nhận xét của khách hàng về chất lượng dịch vụ tour Anh do DL Hoàn Mỹ tổ chức:
Công ty Du lịch Hoàn Mỹ - 273B An Dương Vương, P.3, Q.5, TP.HCM - ĐT: 08 38 336 336, Hotline: 0938 336 336 – Website: www.dulichhoanmy.com.

0 nhận xét:

Post a Comment