6/26/14

Du lịch Anh - Bí mật một di sản

Du lịch Anh - Nằm tách biệt khỏi lục địa già, Anh quốc gây ấn tượng với du khách bởi kiểu "ăng lê" đặc trưng. Quốc gia này còn những điểm đến kỳ lạ mà một lần đặt chân đến, người ta cứ như bị cuốn đi đến một miền cổ tích nào đó giống như hành trình đến Stonehenge vậy.

Tác phẩm của ai?
Stonehenge có lẽ quen thuộc với mọi người đến mức màn hình máy tính chạy hệ điều hành Windows luôn có background là hình những tảng đá xếp vòng cung giữa ngọn đồi cao.
Nằm rất gần xứ Bath miền nam nước Anh, từ London bạn có thể chọn phương tiện xe buýt để đến Stonehenge hoặc đi theo các tour với hướng dẫn viên và xe đưa đón.
Không ai nghĩ đến nước Anh lại có một di sản kỳ lạ đến như vậy. Stonehenge đã được xây dựng từ khi nào và bằng cách nào. Những nghiên cứu gần đây cho rằng Stonehenge có thể từng là nơi tế lễ quan trọng ít nhất 500 năm trước khi những hòn đá khổng lồ được dựng lên.

Những nhà khảo cổ học đến từ các trường đại học nổi tiếng như Birmingham, Bradford và Vienna đều cho rằng Stonehenge là nơi tế thần mặt trời của người cổ đại. Các nghiên cứu đã chỉ ra về phía Bắc của Stonehenge là con đường du nhập của tôn giáo này. Họ đã làm cả những phép đo bằng tia X trong khu vực và sử dụng những công nghệ cao để cố gắng khám phá bí mật đang chôn giấu đâu đó trong lòng đất đặc biệt là xung quanh những tảng đá xếp. Lại có một số nhà khoa học tin rằng Stonehenge là nơi spa trị liệu hồi phục sức khoẻ hoặc thậm chí là nghĩa trang.

Hơn 1 triệu du khách đến đây mỗi năm chỉ để tìm hiểu về làm cách nào người ta lại đặt những tảng cự thạch thành vòng tròn và xếp chúng chồng lên nhau. 5.000 năm trước những ai đã từng ở đây và làm phép thuật gì để tạo nên Stonehenge vẫn là câu hỏi chưa lời đáp cụ thể. Nhưng ai cũng chắc chắn là thời khu vực này tồn tại là giai đoạn hoàng kim của một đế chế hoặc một thế lực nào đó nên họ mới để lại công trình kỳ vĩ thế này. 
Gíao sư Michal Parker Pearson của Đại Học London công bố "đây là nơi dành cho cái chết" tức một khu nghĩa trang của cộng đồng dòng họ nào đó. Còn giáo sư Tim Darvill từ Đại Học Bournemouth lại cho rằng đây là nơi chữa bệnh. Những người bị thương và ốm đau sẽ được điều trị từ sức mạnh tập trung quanh các tảng đá áp sắc xanh vốn được kéo từ xứ Wales đến Wiltshire và "đây là nơi sự sống tiếp diễn" - Darvill nói.
Sau khi hồi phục hình dáng bằng đồ họa, Stonehenge hiện ra là một vòng tròn với những tảng đá xếp quây vào nhau thành hình tròn. Người ta cũng có thêm giả thuyết của giáo sĩ Geoffrey xứ Monmouth nhận định Stonehenge được xây bởi Merlin để đánh dấu nơi các hiệp sĩ bị chết trong các cuộc chiến chống lại Saxons được chôn cất và còn nhiều giả thuyết nào là do người La Mã hay Dane xây dựng...
Lịch sử của Stonehenge chia ra thành nhiều giai đoạn từ 1 - 3 với các niên đại 8.000 năm trước công nguyên cho đến 2.400 trước công nguyên.
Tính chất của khu di chỉ đặc bịêt này giống Angkor ở Campuchia về những khối đá lớn được qui tụ về, giống thành Troy ở Thổ Nhĩ Kỳ về những giai đoạn hình thành lâu đời trong lịch sử, giống kim tự tháp Ai Cập về câu hỏi ai và làm cách nào họ tạo nên công trình này.

Tất cả phụ thuộc vào cảm xúc bạn
Quá nhiều các lý giải sớm khiến mọi người lùng bùng lỗ tai nhưng có một điều ai cũng được lắng nghe rằng, cho dù các nhà khoa học có đưa ra những nhận định nhưng du khách mới chính là người cảm nhận kỹ càng nhất không gian và cảm giác đến Stonehenge.

Khách hàng của DL Hoàn Mỹ tại Stonehenge
Kỳ quan tiền sử nổi tiếng hiên ra với những tảng đá khổng lồ phía chân trời. Có người sẽ nghĩ đây là sân chơi của những người khổng lồ ngòai hành tinh bỏ lại hoặc là khu vực của những phù thuỷ chuyên dùng phép thụât hay của những con người cực kỳ thông minh đã làm cách nào đó để đưa những tảng đá hàng trăm tấn về đây và thậm chí còn xếp chúng lên với nhau.
Vào hạ, bầu trời xanh và ánh nắng chan hoà trên Stonehenge, từng đoàn du khách như những người tí hon đứng chụp hình giữa các tảng đá sa thạch hùng vĩ. Khu Stonehenge cũng trở thành nơi vui chơi của các gia đình và hẹn hò lý tưởng của những đôi bạn đang yêu. Họ có thể thoải mái nằm dài lên những bãi cỏ chỉ để thảnh thơi thả hồn theo gió mây. Thanh bình và huyền bí là những gì chúng tôi cảm nhận về Stonehenge, ngoài kia đang có bao người ngước lên nhìn khoảng không và thả hồn nghĩ về thế giới tưởng tượng riêng của họ... còn bạn thì sao?!
Theo Thanh Niên tuần san
Chương trình tour du lịch Anh là chùm tour đang được nhiều du khách quan tâm bởi đây là tour độc đáo và khá kén khách. Tại TP.HCM, Du lịch Hoàn Mỹ là một số rất ít công ty tổ chức thành công tour Anh dành riêng cho khách lẻ.
Vui lòng tham khảo chương trình tour Anh và những hình ảnh, nhận xét của khách hàng về chất lượng dịch vụ tour Anh do DL Hoàn Mỹ tổ chức:
Hãy liên hệ Du lịch Hoàn Mỹ để được tư vấn chi tiết:
+ 273B An Dương Vương, P.3, Q.5, TP.HCM
+ ĐT: (84-8) 38.336.336 – Fax: (84-8) 38.325.022

0 nhận xét:

Post a Comment