12/5/15

Du lịch Anh - "Quy hoạch cán bộ" ở Old Trafford

Du lịch Anh - Nếu bỏ khoảng hơn 20 bảng mua vé tham quan sân Old Trafford, bạn sẽ được thăm thú mọi ngóc ngách tại "Nhà hát của những giấc mơ", từ phòng thay đồ cho tới nơi trưng bày những chiếc cúp danh giá. Sân đấu này có gần 70.000 chỗ ngồi, bạn có thể tạo dáng chụp ảnh ở gần như bất kỳ hàng ghế nào, từ sát đường piste cho tới lô VIP vốn thường dành cho những thượng khách.

Thành công đến độ được dựng tượng như Sir Alex thì người đến sau bị ngợp là điều không lạ. Ảnh: Reuters

Nhưng có một hàng ghế duy nhất mà khách tham quan không được phép bén mảng tới. Đó là ba chiếc ghế dành cho ban huấn luyện, nơi Sir Alex Ferguson cùng các trợ lý vẫn ngồi ở những trận đấu trên sân nhà (ông thường ngồi giữa hoặc ngoài cùng để tiện lao xuống sân chỉ đạo). Trong dịp được viếng thăm Old Trafford, người viết bài này đã từng định... lén ngồi thử lên chiếc ghế đó, nhưng rồi không thể lọt qua mắt người hướng dẫn viên già nua.
Đoàn khách DL Hoàn Mỹ trước sân Old Trafford

Dù có độ tuổi gần bằng Sir Alex, người hướng dẫn viên kể trên vẫn không giấu sự ngưỡng mộ pha lẫn vẻ thành kính mỗi khi nhắc tới nhà cầm quân vừa công bố quyết định nghỉ hưu vào cuối mùa. Sự quyết liệt của ông khi ngăn không cho khách tham quan ngồi vào chiếc ghế của Sir Alex đủ cho thấy huấn luyện viên người Scotland được kính trọng đến nhường nào. Đồng thời, nó cũng khiến cho người ngồi vào chiếc ghế đó thay cho Sir Alex từ mùa giải tới phải chịu áp lực ghê gớm đến nhường nào.

Bởi lẽ, Sir Alex không chỉ là một chiến thuật gia đại tài, mà còn là một nhà tâm lý lão luyện, một người tạo dựng đế chế. Nhưng hơn hết, ông còn là một người cha đầy trách nhiệm, luôn nâng niu, chăm bẵm cho những cầu thủ mà ông coi như con đẻ, hướng dẫn họ biết cách tránh khỏi những cạm bẫy, che chắn và bảo vệ mỗi khi họ vấp ngã. Chỉ cần làm tốt một trong những trọng trách trên cũng đã là quá tốt rồi trong khi Sir Alex đã làm tất cả điều đó suốt 27 năm qua.
Khách hàng của DL Hoàn Mỹ bên hàng ghế VIP

Nhưng dù lâu đến mức nào thì cũng có ngày Sir Alex phải chia tay chiếc ghế huyền thoại ở Old Trafford, và cái ngày đó cũng sắp đến. Thế nên, điều khiến nhiều người thắc mắc là tại sao chiến lược gia người Scotland không tính tới khả năng bồi dưỡng cho ai đó thay thế mình một cách từ từ, theo kiểu "quy hoạch cán bộ", tránh một cuộc chuyển giao khá đột ngột có thể để lại nhiều hệ luỵ xấu như bây giờ.

Thực tế, trong quá khứ người ta cũng từng nhiều lần đồn đoán về khả năng những người trợ lý có thể được Sir Alex giao lại chiếc ghế nóng. Tuy nhiên, nhiều trợ lý đã không thể chờ đợi tới cái ngày đó và tự ra đi trước để theo đuổi sự nghiệp huấn luyện viên ở một câu lạc bộ khác. Vấn đề là ở chỗ, đa phần trong số họ đều thất bại, hoặc có thành công thì cũng không đáng kể, từ Brian Kidd, Carlos Queiroz cho tới Steve McClaren.

Ngoài ra, trong số các học trò từng được Sir Alex dìu dắt trong nhiều năm, đã có khá nhiều người chuyển sang làm huấn luyện viên sau khi treo giày, song cũng chưa có ai thành danh trên cương vị mới. Byan Robson, Steve Bruce rồi Roy Keane đều từng thử sức tại Premier League và không có ai trụ lại được giải đấu này trong 3 - 4 mùa giải liên tiếp, đừng nói đến 27 năm như Sir Alex. Chính vì thế, ngay cả khi David Moyes được cho là mang những phẩm chất xứng đáng để thay thế Sir Alex thì thực tế, huấn luyện viên của Everton có thể cũng chỉ là một giải pháp mang tính tình thế, hơn là một sự chuẩn bị thấu đáo và kỹ càng theo kiểu "diện quy hoạch". Bởi con số 0 tròn trĩnh trong bản lý lịch của Moyes ở phần danh hiệu hẳn sẽ khiến ông trở nên lọt thỏm khi ngồi vào chiếc ghế mà không vị khách tham quan nào được bén mảng ở sân Old Trafford.
Theo Công ty Du lịch Hoàn Mỹ
Chương trình tour du lịch Anh là chùm tour đang được nhiều du khách quan tâm bởi đây là tour độc đáo và khá kén khách. Tại TP.HCM, Du lịch Hoàn Mỹ là một số rất ít công ty tổ chức thành công tour Anh dành riêng cho khách lẻ.
Vui lòng tham khảo chương trình tour Anh và những hình ảnh, nhận xét của khách hàng về chất lượng dịch vụ tour Anh do DL Hoàn Mỹ tổ chức:

Công ty Du lịch Hoàn Mỹ - 273B An Dương Vương, P.3, Q.5, TP.HCM - ĐT: 08 38 336 336, Hotline: 0938 336 336 – Website: www.dulichhoanmy.com.

0 nhận xét:

Post a Comment