7/12/17

Du lịch Anh - Hành trang cho chuyến du ngoạn Edinburg (Scotland)

Du lịch Anh - Edinburgh, thủ đô cổ kính nhưng cũng vô cùng náo nhiệt nằm phía Đông Nam Scotland. Edinburgh luôn tấp nập du khách gần xa bởi những lễ hội náo nhiệt, lâu đài ma và là nơi người đàn ông mặc váy. Dưới đây là những hành trang rất bổ ích dành cho những ai muốn khám phá vùng đất xinh đẹp này!


du-lich-scotland-edinburg-01
Thành phố cổ kính Edinburgh

Nên tới Edinburgh lúc nào?

- Khí hậu của Edinburgh dễ chịu nhất cho khách du lịch từ tháng 5 đến tháng 9. Thời tiết ở Edinburgh luôn thay đổi, bất cứ lúc nào du khách có thể gặp mưa hay nắng (đặc biệt là ở những vùng xa xôi của phía Bắc, hiếm khi trời tối trước khi 10 giờ hoặc 11 giờ đêm). Mùa đông rất lạnh, ngày ngắn nhưng Edinburgh có rất nhiều trung tâm giải trí trong nhà với các hoạt động thú vị làm những ngày mùa đông trôi qua rất nhanh.

- Edinburgh được gọi là "thành phố lễ hội", vì vậy nếu bạn không ngại đông đúc, hãy tới đây vào mùa lễ hội khoảng tháng 8 - 9, hoặc dịp năm mới.

- Để có một cảm giác không dễ có, hãy chọn hành trình vào mùa thu (bắt đầu từ tháng 10) hoặc khi tuyết phủ trắng các ngọn tháp.

Ở đâu?
- Khách sạn ở đây có giá trung bình 60 - 80 bảng/phòng, các hostel giá 10 - 20 bảng/người. Hãy đặt phòng online càng sớm càng tốt để đảm bảo có phòng với giá hợp lý.
Đi lại như thế nào?
- Đi tàu từ London tới Edinburgh giá 60 - 100 bảng. Bạn có thể đi máy bay, ôtô, hoặc đường thuỷ.
du-lich-scotland-edinburg-02
Vé xe buýt có giá trị trong 24h
- Bạn nên mua vé tour xe buýt hai tầng có giá từ 12 - 15 bảng, có giá trị trong vòng 24h, đi lại thoải mái trong ngày, có thể nhảy lên nhảy xuống ở bất kỳ điểm đỗ nào, lên xe luôn có hướng dẫn viên nói chuyện dọc đường. Hãng xe buýt Lothian ở số 27 đường Hanover cung cấp các dịch vụ đi lại trong thành phố và đi đến các vùng xa xôi hẻo lánh khác xung quanh
du-lich-scotland-edinburg-03
Bạn nên mua vé tour xe buýt hai tầng có giá từ 12 - 15 bảng
- Khu Old Town khá nhỏ nên bạn có thể đi taxi mà không tốn kém quá nhiều. Bạn có thể dễ dàng gọi taxi trên các đường phố ở Edinburgh. Có 2 công ty taxi lớn là Taxi Thành Phố và Taxi Radio Trung Tâm. Tiền "bo" khoảng 10% tiền xe.
- Không nên lái xe trên các đường phố của Edinburgh. Bạn nên đi bộ, đi xe đạp hoặc sử dụng các phương tiện công cộng bởi việc tìm bãi đậu xe là một điều rất khó khăn nhất là vào mùa hè - mùa của lễ hội. Edinburgh là một thành phố rất thân thiện với người đi xe đạp: có những làn đường dành riêng, những công viên cây xanh và các khu ngoại ô rất lý tưởng để khám phá.
Edinburgh là một thành phố rất thân thiện với người đi xe đạp với những làn đường dành riêng, những công viên cây xanh và các khu ngoại ô rất lý tưởng để khám phá bằng xe hai bánh.
Làm gì ở Edinburgh?
- Tranh thủ từng phút để tham quan bất cứ nơi nào bạn muốn, tất cả đều xứng đáng.
- Ngồi xe buýt hai tầng.
du-lich-scotland-edinburg-04
Những bức tượng sống rất phổ biến trên đường phố Edinburgh
- Leo lên các đỉnh đồi và nhìn ra biển.
- Uống bia hoặc whisky ở Pub.
- Ăn Haggis (món truyền thống Scotland chế biến từ... dạ dày cừu).
- Nghe Stand Comedy (nếu bạn giỏi tiếng Anh) và âm nhạc truyền thống trong các pub.
- Mua chăn và khăn lông cừu.
Tham quan gì?
- Vào tháng 8 hàng năm, Edinburgh tổ chức một lễ hội có tên là Edinburgh Fringe , đây là fesival biểu diễn nghệ thuật lớn nhất thế giới, kéo dài tới 4 tuần. Rất nhiều nghệ sĩ đã trở nên nổi tiếng sau khi tham gia lễ hội này.
- Thăm Lâu đài Edinburgh, nơi JK Rowling hoàn thành cuốn sách "Harry Potter và hòn đá phù thủy". Đây là một tòa lâu đài mà trong lịch sử là pháo đài hoàng gia chính của Scotland, tọa lạc trên một vùng đá trước là núi lửa rộng lớn, nhìn ra biển Bắc. Lâu đài không chỉ thu hút du khách vì vẻ cổ kính, nguy nga tráng lệ mà nó được biết đến cả bởi những huyền thoại một lâu đài ma ám với những tiếng kèn Ma từ trong lòng đất hay tiếng trống từ con ma không đầu...
du-lich-scotland-edinburg-05
Lâu đài Edinburgh
- Tham quan các viện bảo tàng, và trung tâm triển lãm trong thành phố
- Tham quan 4 ngôi trường đại học cổ xưa ở đây như đại học Edinburgh.
- Tu viện và cung điện Holyroodhouse: Cung điện là 1 dinh thự hoàng gia và là nơi trưng bày triển lãm Nữ Hoàng bao gốm một bộ sưu tập nghệ thuật từ bộ sưu tập của hoàng gia. Cung điện này cũng nằm ở khu Phố Cổ.
du-lich-scotland-edinburg-06
- Nhà thờ Thánh Giles là một nhà thờ lịch sử của thành phố và được biết đến như một nhà thờ cấp cao của Edinburgh.
- Máy ảnh Obscura nằm trên Đồi Pháo đài có trên 150 năm tuổi. Máy ảnh Obscura tập trung ánh sáng từ trên đỉnh tháp vào 1 cái đĩa lớn trong một cái phòng tối, cung cấp một cái nhìn toàn cảnh 360 độ của tất cả thành phố Edinburgh.
Mua sắm ở Edinburgh
- Trung tâm mua sắm chính của Edinburgh là phố Princes với vô số cửa hàng thể hiện nhiều phong cách khác nhau. Trên phố George cũng có nhiều cửa hàng, các nhà hàng và quán bar chạy song song. Phố Cockburn nằm trong khu Phố cổ có nhiều cửa hàng nhỏ khác bán các sản phẩm âm nhạc và các loại đồ chơi mới.
du-lich-scotland-edinburg-07
Whisky Edinburgh làm từ mạch nha rất đặc biệt
- Đặc biệt, các quí ông đến Edinburgh thường không quên mang về cho mình 1 chai whisky mạch nha loại ngon nhất của Scotland.
du-lich-scotland-edinburg-08
Trung tâm mua sắm chính của Edinburgh là phố Princes
- Những tín đồ của hàng hiệu có thể đến Multrees Walk ở Phố Mới để mua quần áo của các nhãn hiệu hịêu cao cấp như Vidal Sasoon, Armani, Vuitton, Harvey Nichols hay Calvin Klein.
Ăn uống ở Edinburgh
- Ăn uống ở Edinburgh cũng tùy vào túi tiền của bạn. Ngoài các nhà hàng phục vụ các món ăn truyền thống của Scotland như Scottish haggis (dạ dày cừu nhồi tim gan và khoai tây nghiền, củ cải đỏ) thì Edinburgh còn khá nổi tiếng với Fish and Chips (cá tẩm bột và khoai tây chiên). Edinburgh là một trong những thành phố có sản lượng đánh cá lớn nhất Scotland. Còn có rất nhiều lựa chọn khác cho bạn như đồ ăn Tây Ban Nha, sau đấy là Tàu, Ý, Ấn Độ, nhà hàng Pháp, Thái...
du-lich-scotland-edinburg-09
Nếm thử món Scottish haggis
- Các bữa ăn trung bình 7 - 11 bảng, buffet 8 - 12 bảng, khá nhiều nhà hàng Trung Quốc, Pháp, Ý... Trong khu New Town có cả nhà hàng Saigon Saigon bán toàn đồ... Trung Quốc ngoại trừ chả giò Việt Nam.
Du Lịch Hoàn Mỹ
Chương trình tour Anh với những chuyến du lịch Anh lễ hội hoa Chelsea, du lịch Anh mùa hè là chùm tour du lịch đang được nhiều du khách quan tâm bởi đây là tour độc đáo và khá kén khách. Tại TP.HCM, Du lich Hoan My là một số rất ít công ty tổ chức thành công tour Anh dành riêng cho khách lẻ.

Vui lòng tham khảo chương trình tour Anh và những hình ảnh, nhận xét của khách hàng về chất lượng dịch vụ tour Anh do DL Hoàn Mỹ tổ chức:

Công ty Du lịch Hoàn Mỹ - 273B An Dương Vương, P.3, Q.5, TP.HCM - ĐT: 08 38 336 336, Hotline: 0938 336 336 – Website: www.dulichhoanmy.com

0 nhận xét:

Post a Comment