7/10/17

Du lịch Anh – Khám phá kì quan thế giới Stonehenge

Tour du lịch Anh - Quần thể đá chồng Stonehenge là một trong những kỳ quan thế giới ẩn chứa nhiều bí ẩn mà con người chưa tìm ra. Nằm cách thủ đô London 137km về phía tây, Stonehenge tọa lạc ở khu đồng hoang phía tây làng Amusbawn, trên đồng bằng Salisbury miền Nam nước Anh. Không chỉ là những tảng đá khổng lồ để cạnh nhau, những điều chưa biết về Stonehenge chính là lý do khiến kì quan này hấp dẫn du khách đến đây.


Quần thể bãi đá Stonehenge là những cột đá lớn xếp thành một vòng tròn. Trong đó, mỗi cột đá cao khoảng 4m, rộng khoảng 2m, dày khoảng 1m và nặng khoảng 25 tấn. Đặc biệt, có 2 cột đá nặng nhất khoảng 50 tấn. Phía trên một số cột đá được xếp những tảng ngang tạo thành vòm lớn. Các nhà khảo cổ cho rằng, những cột đá tại Stonehenge được dựng lên từ khoảng 2500-2000 trước Công nguyên. Đặc biệt hơn, những vòng đất xung quanh được xây dựng sớm hơn, khoảng 3100 năm trước Công nguyên cho thấy độ tuổi không nhỏ của kì quan này.


Là kỳ quan của thế giới, bãi đá cổ Stonehenge thu hút hàng triệu lượt khách du lịch đến đây mỗi năm. Không chỉ vậy, nơi này còn là điểm đến yêu thích của các nhà khoa học. Rất nhiều người giả thuyết về sự tồn tại của Stonhenge đã được đưa ra nhưng chưa ai biết thực sự bãi đá từ thời cổ đại này tại sao lại xuất hiện ở đây và để làm gì.


Gần đây, nghiên cứu sinh tiến sĩ tại Mỹ chuyên về các yếu tố âm thanh tại những di tích cổ Steven Waller đã đưa ra ý kiến liên quan đến bãi đá cổ Stonhenge. Cụ thể: nếu hai người thổi sáo cùng biểu diễn trên một cánh đồng, những người quan sát đi bộ quanh họ sẽ nghe thấy một hiệu ứng lạ. Tại những thời điểm nhất định, các sóng âm thanh do một người thổi sáo tạo ra sẽ tác động đến sóng âm thanh của người kia và tạo nên những điểm “hổng” âm thanh. Theo đó, mô hình bao gồm các điểm hổng này có thể là nguồn cảm hứng cho sự ra đời của bãi đá cổ Stonehenge. Tuy nhiên, có nhiều điểm chưa được khớp với những nghiên cứu trên thực tế nên đây vẫn được coi là giả thuyết.


Trong chuyến du lịch nước Anh, bạn có thể chiêm ngưỡng rất nhiều những lâu đài kiến trúc cổ, những thành phố như ở thế kỷ trước hay cả sự hiện đại của cuộc sống London. Thế nhưng, công trình cổ đại này cũng có sức hút rất lớn bởi vẻ đẹp có một không hai của nó. Cho dù là trên nền cỏ xanh mướt hay dưới bầu trời tuyệt đẹp, bãi đá cổ Stonhenge cũng là kỳ quan bạn muốn một lần đặt chân đến.

Chương trình tour Anh với những chuyến du lịch Anh lễ hội hoa Chelsea, du lịch Anh mùa hè là chùm tour du lịch đang được nhiều du khách quan tâm bởi đây là tour độc đáo và khá kén khách. Tại TP.HCM, Du lich Hoan My là một số rất ít công ty tổ chức thành công tour Anh dành riêng cho khách lẻ.

Vui lòng tham khảo chương trình tour Anh và những hình ảnh, nhận xét của khách hàng về chất lượng dịch vụ tour Anh do DL Hoàn Mỹ tổ chức:

Công ty Du lịch Hoàn Mỹ - 273B An Dương Vương, P.3, Q.5, TP.HCM - ĐT: 08 38 336 336, Hotline: 0938 336 336 – Website: www.dulichhoanmy.com

1 comment: