7/26/15

Du lịch Anh - Nick name những đội bóng nước Anh

Du lịch Anh - Xứ sở của những nickname, Anh không chỉ là quê hương của môn thể thao vua mà còn là "xứ sở" của những nickname (biệt hiệu). Từ những đội bóng thuộc Premiership đến những đội bóng ở giải hạng thấp, không một CLB nào lại không sở hữu những tên gọi thân mật khác nhau.

Mỗi đội bóng đều có những biệt hiệu riêng, biệt hiệu đó có thể được đặt dựa vào những yếu tố lịch sử và truyền thống nhưng cũng có thể được sinh ra từ sự kình địch giữa các đối thủ "không đội trời chung"...

Anh không chỉ là quê hương của môn thể thao vua mà còn là "xứ sở" của những nickname (biệt hiệu). Từ những đội bóng thuộc Premiership đến những đội bóng ở giải hạng thấp, không một CLB nào lại không sở hữu những tên gọi thân mật khác nhau.

Rất nhiều nickname được đặt dựa vào màu áo truyền thống của CLB. Có thể gộp số màu từ các tên hiệu để xếp đủ thành một cầu vồng rực rỡ. Từ màu đỏ (The Reds) của Liverpool, màu xanh (The Blues) của Chelsea đến màu trắng (The Whites) của Leeds hay xanh da trời (The Sky Blues) của Coventry...

Với trí tưởng tượng phong phú, một số CLB đã làm khác với cách đặt tên dựa vào 2 sắc màu trên trang phục truyền thống. Newcastle ngoài biệt danh nổi tiếng là "Những chú chim chích chòe" (The Magpies) cũng tồn tại song song là "Đội quân đen - trắng" (The black and white).

Hay Watford được biết đến với nickname "Những chú ong" (The Hornets) còn được gọi với cái tên "Đội quân vàng - đen" (The yellow and black) dựa vào bộ trang phục truyền thống của CLB.

Ngoài những tên hiệu được đặt dựa theo màu sắc của bộ trang phục truyền thống, các CĐV tại xứ sở sương mù cũng có thói quen gọi đội bóng của mình bằng tên của những con thú đặc trưng.

Chính vì thế mà tại giải Hạng nhất Anh luôn diễn ra cuộc chiến giữa "Những con cáo" (The Foxes) và "Những con cú đêm" (The Owls) khi Leicester City đối đầu với Sheffield Wednesday hay "Những chú chim hoàng yến" (The Canaries) Norwich chỉ mong "thoát nạn" trước kình địch là "Những chú cáo" (The Wolves) Wolverhampton.

Với một số đội bóng có quá khứ ra đời khá đặc biệt, sự liên tưởng trên đã không còn mà thay vào đó là những hình ảnh tượng trưng cho lịch sử thành lập của đội bóng. Hai ví dụ điển hình nhất đến từ những đội bóng thủ đô London.

nick-name-doi-bong-anh4
West Ham được biết đến với biệt danh "Những cái búa" (The Hammers) bởi tiền thân của CLB này là Thames Ironworks, đội bóng của một công ty sắt thép. Trong khi đó, cái tên "Những khẩu đại pháo" (The Gunners) được đặt với sự liên tưởng đến đội bóng của những công nhân của Royal Arsenal tại Woolwich vào cuối thế kỷ 19.



Khác với sự khô cứng trong nickname của West Ham và Arsenal, Everton dường như là đội bóng có cái tên ngọt ngào nhất tại xứ sở sương mù. "Những thanh kẹo ngọt" (The Toffees) là cái tên liên tưởng tới quá khứ của đội bóng vùng Merseyside khi họ từng phải... chịu nợ không chỉ 1 mà là 2 cửa hàng bán kẹo ngọt trong những ngày đầu thành lập.

Chuyện kể lại rằng, do ghi nợ nên Everton từng phải đồng ý cho một cửa hàng bán kẹo ngọt được bán hàng ngay trong SVĐ Goodison Park.

Cuối cùng, một trong những tên hiệu nổi tiếng nhất tại xứ sở sương mù lại không phải do các CĐV đặt ra mà là từ Sir Matt Busby xưng tên.

HLV huyền thoại của Manchester United từng gọi đội bóng của mình là "Những con quỷ đỏ" (The Red Devils), một cái tên mà khi đầu mới nghe gợi nhớ đến đội bóng láng giềng ở môn bầu dục, Salford. Tuy nhiên, cái tên đó giờ đây đã trở nên rất quen thuộc không chỉ với các CĐV tại Anh mà trên khắp Thế giới.

Manchester United là một trong những câu lạc bộ lâu đời và giàu truyền thống nhất nước Anh. Từ khi thành lập, Quỷ đỏ đã nỗ lực tạo dựng tên tuổi cũng như mang về cho phòng truyền thống của mình những danh hiệu cao quý. Những chiếc cup được trưng bày trong phòng truyền thống của United là niềm tự hào của câu lạc bộ cũng như là ước mơ của các đối thủ khác.



Red Devils (Những con Quỷ Đỏ)

Manchester United đựoc biết đến là "Những con Quỷ Đỏ" - Tại sao? Tôi đã nghe câu hỏi của các bạn. Có phải câu lạc bộ được thành lập bởi những con quỷ hay kẻ xấu xa (Satanists) ở Salford? Câu trả lời là không (mặc dù khi được biết đến với cái tên Newton Heath họ đã đựoc gọi là "Những kẻ ngoại đạo" (the Heathens) - cũng hơi bất tín ngưỡng. Từ khi đổi tên vào năm 1902, Manchester United đã được mệnh danh một cách đơn giản là "the Reds" hay "United" cho đến khi phưong tiện truyền thông đã phong cho họ "The Busby Babes" vào giữa những năm thập niên 50. Tuy nhiên, sau thảm hoạ Munich năm 1958 cái tên đó đã không còn thích hợp nữa. Vào đầu những năm thập niên '60 câu lạc bộ bóng bầu dục Salford đi lưu đấu vòng quanh nuớc Pháp đã mặc những chiếc áo đỏ và từ đó được biết đến với biệt danh "Quỷ Đỏ". Huấn luận viên của United lúc bấy giờ - Sir Matt Busby thích nghe cái tên đó và nghĩ rằng 1 bầy quỷ thì làm các đối thủ sợ hãi hơn là những đứa trẻ thiên thần. Ông đã tuyên bố Manchester United cũng nên được mọi nguời biết đến bằng cái biệt danh "Quỷ đỏ" và câu lạc bộ đã sớm hợp 
Logo câu lạc bộ từ 1973-1998 
nhất biểu tượng Quỷ vào trong các chuơng trình trận đấu và khăn quàng. Vào năm 1970 huy hiệu của câu lạc bộ cũng đựoc thiết kế lại nhưng bây giờ với 1 con quỷ khá táo tợn đứng giữa cầm cái chĩa răng cưa. Logo thủa ban đầu của United là thành phố Manchester bọc ngoài tay áo. Trong suốt thập niên 60 nó được thiết kế tương tự hiện nay nhưng thay vì con quỷ ở trung tâm nó có 3 vạch kẻ chéo màu vàng.

Huy hiệu Quỷ đã được hợp nhất lên áo thi đấu đội nhà lần đầu tiên vào năm 1973. Nó đã có từ đó, còn lại thực tế không thay đổi (mặc dù năm 1998 cụm từ "câu lạc bộ bóng đá" đã đựợc bỏ đi) và trở thành 1 trong những biểu tượng thuơng mại có thể nhận ra ngay trên toàn thế giới. Gần đây câu lạc bộ đã giới thiệu con vật may mắn chính thức "fred the Red" -một con quỷ đỏ khổng lồ.

Theo DL Hoàn Mỹ

Chương trình tour du lịch Anh là chùm tour đang được nhiều du khách quan tâm bởi đây là tour độc đáo và khá kén khách. Tại TP.HCM, Du lịch Hoàn Mỹ là một số rất ít công ty tổ chức thành công tour Anh dành riêng cho khách lẻ.
Vui lòng tham khảo chương trình tour Anh và những hình ảnh, nhận xét của khách hàng về chất lượng dịch vụ tour Anh do DL Hoàn Mỹ tổ chức:

Công ty Du lịch Hoàn Mỹ - 273B An Dương Vương, P.3, Q.5, TP.HCM - ĐT: 08 38 336 336, Hotline: 0938 336 336 – Website: www.dulichhoanmy.com

1 comment:

  1. Tổng hợp Những Kỹ năng cơ bản về kế toán ,để xem chi tiết mời truy cập tại trang:
    Keyword : dich vu ke toan
    Keyword : dịch vụ kế toán

    ReplyDelete