7/5/16

Du lịch Anh - Khám phá lịch sử lâu đời của Anh qua những lễ hội truyền thống

Du lịch Anh - Vương Quốc Anh mỗi năm thu hút hàng triệu lượt khách du lịch tới đây không chỉ bởi vẻ đẹp mê hoặc của khung cảnh thiên nhiên mà còn bởi nền văn hóa và lịch sử  lâu đời của đất nước xinh đẹp này. Tại đây diễn ra các lễ hội truyền thống khác nhau ẩn chứa trong đó là những câu chuyện truyền thuyết có lịch sử hàng trăm năm.

 Lễ hội Bonfire Night được tổ chức vào đêm đầu tiên ở các trường dạy Lịch sử ở Anh

Bonfire Night hay còn gọi là Đêm lửa một trong những lễ hội được tổ chức vào tối 5/11 tại Anh, sau đó được lan rộng sang các nước khác như New Zealand, Nam Phi Canada.

Đây là một trong những lễ hội lâu đời ở Anh. Theo lịch sử kể lại, Bonfire Night được tổ chức để tưởng niệm sự thất bại của nhóm người theo đạo cơ đốc khi họ âm mưu đốt kho thuốc súng nhằm lật đổ chính quyền vào đêm 5/11/1605. 
Người ta đốt pháo hoa trong ngày lễ Bonfire Night
Trong lễ hội này, mọi người đốt pháo và dựng một đống lửa lớn, bên cạnh là những hình nộm tượng chưng cho những người tham gia vào vụ lật đổ chính quyền nổi tiếng này. Người ta vứt vào hình nộm các đồng xu như một cách tưởng nhớ họ.

Lễ hội ngập tràn trong ánh lửa với các hình nộm của người Cơ đốc
Ngày nay, lễ hội Bonfire Night tổ chức ở khắp từ thành thị đến nông thôn nước Anh, phổ biến ở cộng đồng những người theo đạo Cơ đốc.
Lễ hội thánh George cũng là một trong những ngày hội lâu đời ở Anh được diễn ra vào 23/4 trùng với ngày quốc khánh của đất nước này. Thánh Geogre được xem là vị thánh bảo hộ của nước Anh.Theo truyền thuyết ông là người lính Roman dũng cảm đứng lên phản đối lại việc thi hành cực hình của người theo đạo cơ đốc lên những người Roman. Cuối cùng ông đã hi sinh cho niềm tin và lẽ sống của mình. Thánh George vì thế được tôn sùng bởi người dân Anh, thậm chí những vở kịch về Người được diễn đi diễn lại ở các trường trung học vào mỗi dịp Giáng Sinh tới. 

Lễ hội Thánh Geogre tại Anh
Tại lễ hội truyền thống này, mỗi công dân Anh đều cài một bông hoa hồng đỏ trên cúc áo ngực, đây được xem là quốc hoa. Du khách sẽ nhìn thấy những cuộc diễu hành lớn mang theo hình của thánh Georges tại các đường phố ở Anh. 

Lễ hội Thánh Geogre khắp đường phố ngập tràn sắc đỏ của cờ và hoa

Lễ hội bánh ngọt sẽ là ngày hội lý tưởng cho những ai yêu thích bánh ngọt phủ bơ với si-ro hoa quả lên trên. Ngày lễ này được tổ chức vào ngày thứ Ba xưng tội, trước ngày lễ Lent. Theo truyền thống, lễ Lent dành cho những người đạo cơ đốc bắt đầu từ thế kỷ thứ 4, theo đó người ta phải ăn chay để thanh lọc cơ thể trong suốt 40 ngày. Lễ hội bánh ngọt được tổ chức trước thời gian này với mục đich để mọi người vui chơi xả láng đồng thời tiêu thụ hết lượng thức ăn thừa trước khi lễ Lent ăn chay bắt đầu. 

Lễ hội là cuộc đua chỉ dành cho phụ nữ tham gia

Một điều đặc biệt là Lễ hội bánh ngọt chỉ dành cho những người phụ nữ tham gia cuộc thi chạy với bánh ngọt. Mỗi người phải chạy trên một đoạn đường được định trước, trên tay cầm chảo rán có bánh ngọt nóng và cô ta phải tung lên ít nhất 3 lần trước khi về đích. Người phụ nữ đầu tiên tới nhà thờ với chiếc bánh ngọt sẽ là người thắng cuộc. 

Chương trình tour du lịch Anh trọn gói dành cho những người yêu thích mảnh đất mang đậm truyền thống lịch sử và bề dày văn hóa này. Hãy cùng trải nghiệm hành trình đến với xứ sở sương mờ cùng Du Lịch Hoàn Mỹ theo lịch trình: Edinburgh – Windermere – Manchester – Cardiff – Bristol – Stonehenge – Winsor – Mayfield – London .Đây là cơ hội để du khách tận hưởng khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp và cùng khám phá văn hóa và truyền thống của vương quốc Anh Quốc

Theo DL Hoàn Mỹ


Chương trình tour du lịch Anh là chùm tour đang được nhiều du khách quan tâm bởi đây là tour độc đáo và khá kén khách. Tại TP.HCM, Du lịch Hoàn Mỹ là một số rất ít công ty tổ chức thành công tour Anh dành riêng cho khách lẻ.

Vui lòng tham khảo chương trình tour Anh và những hình ảnh, nhận xét của khách hàng về chất lượng dịch vụ tour Anh do DL Hoàn Mỹ tổ chức:





Công ty Du lịch Hoàn Mỹ - 273B An Dương Vương, P.3, Q.5, TP.HCM - ĐT: 08 38 336 336, Hotline: 0938 336 336 – Website: www.dulichhoanmy.com


0 nhận xét:

Post a Comment