4/6/17

Du lịch Anh - Những điều lạ lẫm khi lần đầu đến Anh

Du lịch Anh - Người Anh nổi tiếng với phong thái lạnh lùng, phân biệt giai cấp rõ rệt, lấy việc chê bai người khác làm trò đùa, nhưng lại luôn miệng nói lời xin lỗi.



Xin lỗi: Người Anh nói xin lỗi trong rất nhiều tình huống. Ước tính mỗi người dân nói xin lỗi 8 lần một ngày, tương đương với 2.920 lần một năm và 233.600 lần trong đời.


Phân chia giai cấp: Trong khi người Mỹ luôn cố gắng làm việc chăm chỉ và quyết tâm cao độ để đạt được “giấc mơ Mỹ”, người Anh coi đó là điều khôi hài, bởi với họ, đẳng cấp xã hội đã được phân chia rõ ràng. Có 3 tầng lớp và 7 giai cấp xã hội ở Anh: giới thượng lưu, trung lưu cố lập, trung lưu kỹ thuật, công chức mới nổi, giới lao động truyền thống, công chức ngành dịch vụ đang phát triển, và giai cấp vô sản. Sự phân biệt này thể hiện rõ ở cách nói năng, ăn mặc, sở thích, trình độ, tổ tiên, bạn bè, thậm chí cả đồ ăn của họ.


Ẩm thực: Ẩm thực Anh về cơ bản là khá đơn điệu. Thời trước, người Anh thường chỉ luộc cà rốt, đậu, khoai tây rồi nghiền ra. Một số vùng có nền ẩm thực phong phú có thể kể đến như London, còn Glasgow chủ yếu thiên về đồ chay.


Hiểu về nước Anh: Nước Anh đôi khi bị hiểu sai khi đề cập đến vương quốc Anh. Vương quốc Anh gồm 4 nước riêng biệt trong đó có Anh, Scotland, xứ Wales và bắc Ireland.


Thói quen uống trà: khoảng 53% dân số nước Anh uống trà. Mỗi ngày, cả nước tiêu thụ hơn 165 triệu tách trà. Từ “trà” không đơn thuần nói về đồ uống mà còn có nghĩa là một thời điểm trong ngày, một bữa ăn chính, hay một bữa ăn nhẹ. Trà Anh chủ yếu là loại trà đen làm từ trà Ấn Độ, Sri Lanka hoặc Đông Phi. Người Anh thường uống trà với bánh quy và một số đồ ăn dễ tiêu.


Ăn bánh mì: Ngoài trà, bánh mì là món ăn vặt phổ biến ở Anh. Một lát bánh mì thường được ăn kèm với bơ, mứt, đậu hoặc các món khác. Họ không nướng bánh mì, để bơ không bị chảy.


Văn hóa xếp hàng: Người Anh có thói quen xếp hàng từ thời có chế độ phân phối sau các cuộc Thế chiến, khi người dân phải xếp hàng để nhận hàng trợ cấp. Bạn đừng bao giờ có ý định xen vào giữa khi xếp hàng tại Anh, vì họ sẽ đuổi bạn ra ngay lập tức. Thay vào đó hãy hỏi: Đây có phải là cuối hàng không?


Khiếu hài hước: Người nước ngoài không hiểu những trò đùa của người Anh. Kiểu hài hước của họ thường liên quan tới những chuyện tiêu cực, hay chê bai người khác.


Ám ảnh về thời tiết: Phần lớn thời tiết ở xứ sương mù là mưa và tuyết. Thời tiết ảnh hưởng rất nhiều đến tâm trạng, sức khỏe, thu nhập, thậm chí cả nền kinh tế của quốc gia này. Một nghiên cứu cho thấy, cứ 6 tiếng một lần, hơn nửa dân số Anh chuyển sang đề tài thời tiết khi nói chuyện. Chủ đề thời tiết cũng là cách để thể hiện sự thân thiện và khiến câu chuyện không bị quá riêng tư.


Phớt Ăng-lê: Người Anh nổi tiếng với phong thái lịch sự và lạnh lùng. Họ luôn giữ môi trên bất động để kiềm chế cảm xúc. Một nghiên cứu cho thấy, phần lớn người dân có tính kín đáo, dè dặt, cẩn trọng trong chi tiêu.

Khách DL Hoàn Mỹ tại Anh

Theo DL Hoàn Mỹ

Là một khu nổi tiếng phóng túng, Vila Madalena đã trở thành một trong những khu vực thú vị nhất ở thành phố với các quán cà phê sội động và nghệ thuật đường phố bắt mắt. “Chúng tôi không có nắng, biển và cát trắng như Rio de Janeiro,” Ignarra nói, “Nhưng văn hóa của chúng tôi là các bãi biển.”


Sở hữu cảnh quan thiên nhiên đẹp đến sững sờ cùng nền văn hóa “lạ lùng” khiến bao người nhạc nhiên, thán phục;  tuy nhiên, cho đến nay, Nam Mỹ vẫn là một trong những “tour khó” với hầu hết các công ty du lịch. Là công ty tiên phong khai thác đường tour rất độc đáo này, DL Hoàn Mỹ gửi đến du khách lời cam kết: lịch tour một khi đã công bố sẽ chắc chắn khởi hành, không dời ngày, đổi lịch hoặc hủy tour.



Vui lòng xem chi tiết một số hình ảnh và ý kiến khách hàng tour Nam Mỹ do Du lịch Hoàn Mỹ tổ chức qua link sau:



Công ty Du lịch Hoàn Mỹ - 273B An Dương Vương, P.3, Q.5, TP.HCM - ĐT: 08 38 336 336, Hotline: 0938 336 336 - Website:http://www.dulichhoanmy.com/

0 nhận xét:

Post a Comment