5/8/17

Du lịch Anh – Thăm thành phố Manchester không chỉ có bóng đá

Du lịch Anh – Nghĩ đến Manchester, người ta thường nghĩ ngay đến những đội bóng nổi tiếng. Tuy nhiên, thành phố của nước Anh cổ kính này không chỉ có vậy. Với bài viết dưới đây, bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên khi có thể đến với những điểm đến cổ kính đầy hay có thể tìm hiểu những không gian văn hóa đầy thú vị. Bạn sẽ có dịp khám phá một Manchester không chỉ là điểm đến lý tưởng cho những người mê bóng đá và say mê những trận cầu kinh điển.

Tòa thị chính Manchester


Nếu đã đến Manchester, điểm đến đầu tiên bạn nên đặt chân chính là tòa thị chính thành phố. Tòa thị chính Manchester mở cửa hàng ngày và miễn phí cho du khách đến thăm. Đây được coi là biểu tượng của thành phố Manchester và là đài tưởng niệm đẹp nhất Victorian. Khoảng thời gian chiêm ngưỡng những tác phẩm điêu khắc tuyệt vời của Sir John Barbirolli hay những bức tranh tường Ford Madox Brown, trần Great Hall tráng lệ tại tòa thị chính Manchester sẽ khiến bạn có cảm nhận đầy thú vị về thành phố này. Nếu bạn đi tour Anh, đừng bỏ qua cơ hội ngắm nhìn công trình kiến trúc tuyệt vời này nhé.

Những thư viện tại Manchester


Manchester là thành phố có những thư viện cổ mở cửa miễn phí đầy thú vị dành cho người Anh lẫn du khách từ khắp nơi trên thế giới. Đầu tiên, thư viện Chetham là một trong những thư viện lâu đời nhất nước Anh mở cửa từ 9h30 sáng đến 4h30 chiều các ngày trong tuần sẽ khiến bạn thích thú với hơn 100.000 cuốn sách, trong đó 60.000 cuốn xuất bản trước năm 1851. Được thành lập năm 1653, thư viện Chetham hiện phục vụ cho sinh viên nghiên cứu học tập và du khách có thể tham quan thư viện miễn phí. 


Một thư viện khác người yêu sách có thể thích thú khi ghé thăm là thư viện John Ryland. Thư viện John Ryland mở cửa miễn phí từ 10h sáng đến 5 giờ chiều các ngày trong tuần và 10h sáng đến 1h chiều vào thứ 7. Tại đây có một trong những bộ sưu tập lớn nhất của bản thảo và tác phẩm được in trên thế giới bao gồm cả đoạn cổ nhất của Tân Ước, Guttenberg Kinh Thánh và hầu hết các ấn bản Caxton đầu tiên những bài thơ sonnet của Shakespeare… Nếu không có hững thú với sách, kiến trúc tuyệt đẹp bên trong thư viện John Ryland cũng sẽ khiến bạn không hề phí thời gian đến đây.

Bảo tàng bóng đá quốc gia


Nếu đã đến với Manchester thì dù bạn không phải là người hâm mộ của môn thể thao vua thì cũng nên ghé thăm Bảo tàng bóng đá quốc gia tại thành phố này. Tọa lạc tại Cathedral Gardens, Manchester, M4 3BG – bảo tàng bóng đá quốc gia là nơi bất cứ người hâm mộ nào đều muốn một lần được đặt chân đến. Tại đây, bạn có thể tìm hiểu được mọi thông tin liên quan đến bóng đá Anh, đội bóng Manchester United và những kỷ vật được sưu tầm qua mọi thời đại. Lối vào bảo tàng là miễn phí và bạn có thể để lại một chút chi phí tự nguyện hướng để giúp bảo trì của tòa nhà. Du lịch Manchester sẽ trở nên hoàn hảo nếu bạn vừa là một tín đồ của túc cầu giáo lẫn một người yêu những công trình kiến trúc châu Âu cổ kính.

Chương trình tour du lịch Anh là chùm tour du lịch đang được nhiều du khách quan tâm bởi đây là tour độc đáo và khá kén khách. Tại TP.HCM, Du lịch Hoàn Mỹ là một số rất ít công ty tổ chức thành công tour Anh dành riêng cho khách lẻ.

Vui lòng tham khảo chương trình tour Anh, du lịch Anh lễ hội hoa Chelsea và những hình ảnh, nhận xét của khách hàng về chất lượng dịch vụ tour Anh do DL Hoàn Mỹ tổ chức:

Công ty Du lịch Hoàn Mỹ - 273B An Dương Vương, P.3, Q.5, TP.HCM - ĐT: 08 38 336 336, Hotline: 0938 336 336 – Website: www.dulichhoanmy.com

0 nhận xét:

Post a Comment