5/9/17

Du lịch Anh – Những nét cuốn hút chỉ có ở Edinburgh

Du lịch Anh – Edinburgh là một trong những điểm du lịch quyến rũ không thể bỏ qua trong hành trình khám phá nước Anh của bất kỳ ai. Miền đất này không chỉ khiến bạn cảm thấy mê hoặc bởi những tòa lâu đài được xây dựng theo lối kiến trúc Georgian nổi tiếng (1720 - 1840) mà còn có vô số những nét cuốn hút đặc sắc khác. Hãy cùng du lịch Hoàn Mỹ khám phá xem Edinburgh sở hữu nét quyến rũ nào trong tour du lịch Anh nhé.

Thành phố của lễ hội và pháo hoa


Mỗi năm, Edinburgh thu hút trên 4 triệu người tham gia vào mùa lễ hội. Suốt tháng 8 và cũng là mùa cao điểm, bạn có thể tham dự tới 12 lễ hội chính tại Edinburgh. Vào thời điểm này, có hàng nghìn show diễn được tổ chức mỗi ngày với sự tham gia của đến 25.000 nghệ sĩ, nhân vật trong giới giải trí. Bạn sẽ thấy vô cùng thú vị khi được biết số lượng vé bán ra trong mùa lễ hội tại Edinburgh chỉ thua Olympics và World Cup.


Trong những dịp lễ hội tại Edinburgh, những màn pháo hoa và nghệ thuật lửa cũng là nét ấn tượng bạn không thể quên khi đã được một lần chiêm ngưỡng. Cảnh tượng ngoạn mục của pháo hoa Hogmanay nổ tung trên bầu trời được xuất phát từ lâu đài Edinburgh là một trong những cảnh đẹp nổi tiếng khắp thế giới. Calton Hill được xem là góc quan sát pháo hoa tốt bậc nhất ở Edinburgh. Ở Edinburgh, bạn sẽ có cơ hội ngắm cảnh bắn pháo hoa hoành tráng kéo dài đến 45 phút kèm theo dàn nhạc thính phòng Scotland để kết thúc Liên hoan quốc tế Edinburgh hàng năm.

Thành phố của ẩm thực


Nếu bạn biết được rằng tỉ lệ nhà hàng trên mỗi đầu người tại Edinburgh nhiều hơn bất cứ nơi nào khác ở Anh thì sẽ hoàn toàn bị thuyết phục đây là thành phố của ẩm thực. Khi nói đến ẩm thực Edinburgh, sự đa dạng của những món ăn tại đây sẽ khiến bất cứ ai cũng phải trầm trồ thích thú. Những món ăn tại Edinburgh sẽ đảm bảo luôn có được thứ nào đó phù hợp với vị giác của từng người. Đặc biệt, Edinburgh cũng là nơi để lại ấn tượng về hương vị rượu mạnh nổi tiếng. Chính vì vậy, nếu đã đến Edinburgh thì bạn đừng bỏ qua sức hấp dẫn của ẩm thực nơi này.

Thành phố của văn học


Edinburgh là thành phố đầu tiên được chỉ định là thành phố văn học của UNESCO vào năm 2004. Điều này không có gì bất ngờ khi trên thực tế, đây là nơi mang lại cảm hứng sáng tác cho rất nhiều nhà văn nổi tiếng. Từ con đường rải sỏi ẩm ướt của Cowgate đến vẻ hùng vĩ của kiến trúc Georgian nổi tiếng ở New Town đều là nơi những tác giả được yêu thích nhất trên thế giới như Sir Walter Scott, Robert Burns, Ian Rankin, Irvine Welsh… yêu thích. Quán cà phê The Elephant House được biết đến là nơi J.K Rowling viết Harry Potter. Một điều thú vị là ngay cả ở những điểm “nhạy cảm” như toilet nữ sẽ thường xuyên xuất hiện các câu trích và lời cảm ơn đến tác giả Rowling cùng người hướng dẫn trẻ tuổi của bà. Đừng bỏ qua thành phố này khi bạn tham gia tour Anh nhé.

Thành phố của những đường hầm


Với bề dày lịch sử hàng trăm năm, thành phố Edinburgh chứa trong nó những ngóc ngách khó có thể nhìn thấy nếu bạn chỉ đi trên đường phố thông thường. Những lối đi ngầm và đường hầm bí mật lẫn các phố cổ kỳ lạ sẽ khiến bạn không khỏi ngạc nhiên về những gì ẩn chứ tại Edinburgh. Những câu chuyện rùng rợn về hồn ma và truyền thuyết xung quanh các hầm mộ dưới lòng đất chất đầy kho báu cũng khiến du khách tò mò khám phá.

Xứ sở của hai chú chó nổi tiếng


Không cư dân Edinburgh nào không biết về câu chuyện này: Khi Bobby là con chó đầu tiên qua đời năm 1867, một con chó khác được đưa đến Edinburgh để thay thế. Bức tượng trên ở góc phố Candlemaker Row là của con chó Bobby thứ hai của nhà Greyfriar. Người dân địa phương và du khách thường sờ mũi của nó để cầu may.

Chương trình tour du lịch Anh, Du lich Anh le hoi hoa Chelsea là chùm tour du lịch đang được nhiều du khách quan tâm bởi đây là tour độc đáo và khá kén khách. Tại TP.HCM, Du lịch Hoàn Mỹ là một số rất ít công ty tổ chức thành công tour Anh dành riêng cho khách lẻ.

Vui lòng tham khảo chương trình tour Anh và những hình ảnh, nhận xét của khách hàng về chất lượng dịch vụ tour Anh do DL Hoàn Mỹ tổ chức:

Công ty Du lịch Hoàn Mỹ - 273B An Dương Vương, P.3, Q.5, TP.HCM - ĐT: 08 38 336 336, Hotline: 0938 336 336 – Website: www.dulichhoanmy.com

0 nhận xét:

Post a Comment