6/20/17

Du lịch Anh – Những điều cần chú ý tại London có thể bạn chưa biết

Du lịch Anh - Mỗi điểm du lịch mới sẽ là nơi bạn có thể khám phá những nét văn hóa, phong tục cũng như những địa chỉ tham quan mới đầy thú vị. Du lịch Anh được rất nhiều du khách yêu thích bởi phong cách kiến trúc, phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Tuy nhiên, nếu bạn có ý định du lịch London thì tốt nhất là nên tìm hiểu thật kỹ trước khi xuất phát. Thủ đô London có thể rất đẹp nhưng người dân London lại nổi tiếng với sự cứng nhắc và đôi khi họ rất dễ cảm thấy bị phiền toái bởi những du khách đến với thành phố này. Dưới đây là một số điểm bạn cần chú ý khi đi du lịch London.

Tránh lên tàu điện ngầm trong giờ cao điểm


Tàu điện ngầm chính là phương tiện giao thông chủ yếu của người dân London để di chuyển đến công sở mỗi ngày. Hệ thống tàu điện ngầm tại London rất tiện lợi, nhanh chóng nên lượng khách đặc biệt đông đúc. Vào giờ cao điểm, hệ thống tàu điện ngầm sẽ phải đối mặt với lượng khách lớn cũng như tình trạng nóng bức, ồn ào phát sinh. Trên thực tế, người London cảm thấy khá khó chịu với tình trạng những nhóm khách du lịch đứng quá lâu hoặc lấn chiếm lối đi trên các tàu điện ngầm trong giờ cao điểm. Cùng với đó, việc bạn đem theo quá nhiều hành lý trên tàu điện ngầm vào giờ cao điểm cũng sẽ không nhận được những cái nhìn thiện cảm của tất cả mọi người có mặt trên tàu. Hãy lưu ý để mình có chuyến du lịch Anh vui vẻ nhất khi tránh được những khung giờ cao điểm là 6 - 10 giờ sáng và 4 - 6 giờ chiều.

Tránh đứng phía bên trái của thang cuốn


Nếu bạn đang ở London, hãy đặc biệt lưu ý điều này khi đến những nơi có sử dụng thang cuốn. Bạn có thể gặp những biển báo chỉ dẫn về điều này và nếu không muốn gây khó chịu cho người dân địa phương thì đừng nghĩ đến việc tảng lờ chúng đi. Khi cần sử dụng thang cuốn, tuyệt đối không đứng bên trái bởi đây là làn “đường di chuyển”, nơi mọi người sẽ di chuyển nhanh hơn bạn. Chính vì vậy, hãy đứng sang bên phải để tránh làm cản trở đến chuyển động của người khác.

Không đứng xem bản đồ giữa vỉa hè và chú ý khi bắt taxi


Trong bất cứ chuyến đi đến thành phố nào, việc mang theo một chiếc bản đồ là điều không thể bỏ qua. Tuy nhiên, tại London thì việc dừng lại ở giữa vỉa hè để nghiên cứu bản đồ hoặc xem thông tin trên điện thoại là điều bạn cần tránh nếu định thực hiện tour Anh. Đây là cách để bạn tránh người khác va vào mình và phát sinh những tình huống khó chịu. Đặc biệt, nếu bạn muốn bắt taxi thì chỉ nên bắt các xe Black Cab được cấp phép. Đừng bao giờ bắt taxi vì loại phương tiện này không được kiểm soát tại London và bạn sẽ gặp không ít những phiền phức nếu có sự nhầm lẫn trong lựa chọn.

Không bàn về Chính trị tại London


Thông thường, đây không phải là điều ai cũng muốn đem ra bàn bạc nhưng khi du lịch London, bạn cần phải thận trọng hơn. Dù là một người Mỹ hay một du khách đến từ bất kỳ quốc gia nào khác, bạn đều không có quyền bàn luận về chính trị của nước Anh. Bạn không phải người dân bản địa nên nếu không cẩn trọng, bạn sẽ như thể bạn đang xúc phạm đến một ai đó. Tránh hoàn toàn chủ đề này bạn sẽ thấy thật thoải mái và cởi mở với người Anh trong các cuộc trò chuyện.

Không nói chuyện lớn hoặc phàn nàn về London


Một điều thú vị bạn cần ghi nhớ là những người dân London rất đoàn kết. Chính vì vậy, hãy suy nghĩ lại nếu bạn muốn phàn nàn với ai đó giữa chốn công cộng về khách sạn, hàng xóm hoặc bất cứ điều gì về London. Bạn sẽ dễ dàng thấy họ không hề thích nghe những gì bạn nói. Cùng với đó, người London sẽ không thích thú gì với việc những vị khách quốc tế đến nước họ và nói chuyện… quá to.

Chương trình tour Anh với những chuyến du lịch Anh lễ hội hoa Chelsea, du lịch Anh mùa hè là chùm tour du lịch đang được nhiều du khách quan tâm bởi đây là tour độc đáo và khá kén khách. Tại TP.HCM, Du lich Hoan My là một số rất ít công ty tổ chức thành công tour Anh dành riêng cho khách lẻ.

Vui lòng tham khảo chương trình tour Anh và những hình ảnh, nhận xét của khách hàng về chất lượng dịch vụ tour Anh do DL Hoàn Mỹ tổ chức:

Công ty Du lịch Hoàn Mỹ - 273B An Dương Vương, P.3, Q.5, TP.HCM - ĐT: 08 38 336 336, Hotline: 0938 336 336 – Website: www.dulichhoanmy.com

1 comment: