8/12/14

Du lịch nước Anh - Nhầm lẫn hay gặp khi du lịch London nên tránh

Du lich nuoc Anh - Rất dễ khiến bạn gặp bối rối khi tới thủ đô London của Vương quốc Anh, một thành phố quốc tế sôi động và đông đúc. Dưới đây là top 5 nhầm lẫn mà du khách hay gặp phải do trang jared.com  thống kê.


1. Nhầm Cầu Tháp London (Tower Bridge) với Cầu London (London Bridge)
Rất nóng lòng được dạo bước dọc theo bờ sông Thames và nhẩm lời bài hát “London Bridge is falling down” nhưng có thể bạn sẽ nhầm. Cầu Tháp London (Tower Bridge) là một công trình kết hợp cầu treo với cầu nâng bắc qua sông Thames tại London, thủ đô Vương quốc Anh. Cây cầu được hoàn thành năm 1894, nằm liền với Tháp London, trở thành một biểu tượng nổi tiếng, gắn liền với thành phố nói riêng và nước Anh nói chung. Cầu thường hay bị nhầm lẫn với cầu London (London Bridge) nằm cách nó không xa.

Cầu tháp London. Ảnh: wikimedia.
2. Nhầm lẫn về hướng khi đi bộ hoặc lái xe
Khi đến Anh, xe cộ thường đi bên trái đường và đó cũng là lý do ở mỗi lối dành cho người đi bộ thường được sơn dòng chữ “Nhìn bên trái” hoặc “Nhìn bên phải”, nhưng chú ý rằng chỉ dẫn này không áp dụng cho tất cả mọi thứ ở đây. Bạn nên chú ý khi đi cầu thang cuốn: đứng bên phải và đi ở bên trái.

Biển chỉ dẫn ở cầu thang cuốn. Ảnh: julyblog.
3. Đi mua sắm ở phố Oxford hay phố Regent
Điều tuyệt vời duy nhất ở phố Regent chính là cửa hàng của Apple (Apple Store) với Wifi miễn phí. Ngoài ra, những con phố này thường bị tắc nghẽn bởi khách du lịch đến mua sắm ở H&M hay một chuỗi các cửa hàng mà họ hoàn toàn có thể tìm thấy ở quê nhà. Tuy nhiên, nếu vẫn muốn, bạn có thể tìm thấy các cửa hàng tương tự ở những nơi thoải mái và ít tắc nghẽn hơn như phố Kensington High Street hoặc Kings Road. Chú ý bạn không nên mua và mặc những chiếc áo phông có dòng chữ như “Mind the Gap”. Chiếc áo đậm tính lưu niệm đó sẽ khiến bạn trở thành mục tiêu của những kẻ móc túi hay kẻ trộm vì nó thể hiện bạn là khách du lịch.
4. Đến cung điện Buckingham với hy vọng có thể nhìn thấy nữ hoàng hoặc nghĩ rằng nữ hoàng đang sống ở đó
Lá cờ của vương quốc Anh (Union Jack) bay phấp phới ở cung điện không có nghĩa là đại gia đình hoàng gia đang sống tại đó. Nữ hoàng chỉ thực sự ở đó nếu bạn nhìn thấy đội kỵ sĩ mặc áo đỏ, đội mũ lông. Mặc dù vậy, bạn vẫn luôn nhìn thấy cảnh các du khách đứng chờ ở cổng cung điện Buckingham với hy vọng được nhìn thấy nữ hoàng. 

Du khách luôn nghĩ gia đình hoàng gia sống trong cung điện Buckingham và đó là lý do để dòng người xếp hàng dài chờ đợi. Ảnh: yogoyo.
5. Móc hầu bao để vào viện bảo tàng
Phần lớn các bảo tàng ở London đều miễn phí. Nếu kế hoạch của bạn bao gồm những bảo tàng như Tate Modern, British Museum, Victoria & Albert,…thì bạn chỉ việc đi vào trong và tận hưởng những phút giây thú vị ở đó mà không hề phải bỏ ra một bảng Anh nào. Vì vậy bạn không quá cần thiết phải bỏ ra 16,5 bảng Anh (khoảng 550.000 đồng) chỉ để mua vé vào cửa Tháp London hoặc 7 bảng Anh (210.000 đồng) để đi lên cầu tháp London vì nó thực sự khá đắt đỏ.
Theo Vnexpress
Chương trình tour du lịch Anh là chùm tour đang được nhiều du khách quan tâm bởi đây là tour độc đáo và khá kén khách. Tại TP.HCM, Du lịch Hoàn Mỹ là một số rất ít công ty tổ chức thành công tour Anh dành riêng cho khách lẻ.
Vui lòng tham khảo chương trình tour Anh và những hình ảnh, nhận xét của khách hàng về chất lượng dịch vụ tour Anh do DL Hoàn Mỹ tổ chức:

Công ty Du lịch Hoàn Mỹ - 273B An Dương Vương, P.3, Q.5, TP.HCM - ĐT: 08 38 336 336, Hotline: 0938 336 336 – Website: www.dulichhoanmy.com

0 nhận xét:

Post a Comment