7/25/15

Du lịch Anh - 10 điều thú vị về Hoàng gia Anh

Du lịch Anh - Nước Anh nổi tiếng một phần nhờ chế độ quân chủ tồn tại lâu đời. Trải qua quá trình lịch sử nhiều biến động, đại gia đình Hoàng gia vẫn giữ được tiếng nói, uy quyền và sự giàu có. Hầu hết những du khách tham gia tour du lịch Anh bên cạnh việc chiêm ngưỡng nét đẹp cổ kính thì những câu chuyện xung quanh Hoàng gia Anh là những điều du khách tò mò muốn khám phá...

1. Một quy định thực sự kỳ lạ từ nhiều thế kỷ trước là bất cứ ai chết trong nghị viện Anh đều bị coi là hành động bất hợp pháp. Được xem là Cung điện Hoàng gia và việc một người ngoài qua đời tại đây là một hành vi cực kỳ đáng ngờ.

2. Những ai dán một con tem bưu chính in hình vua hoặc nữ hoàng Anh lộn ngược sẽ bị kết tội phản quốc.

3. Nữ hoàng Anh hiện tại, Elizabeth II là người trị vì thứ 40 của Vương quốc này, kể từ thời điểm William I, Công tước của Normandy lên ngôi vào năm 1066.

Nữ hoàng Anh sở hữu nhiều siêu xe đắt giá

4. Kể từ năm 1952, Nữ hoàng Anh đã trao hơn 387.700 danh hiệu và giải thưởng cho các công dân của đất nước này.

5. Nữ hoàng Anh sở hữu 7 chiếc Limousines, 5 chiếc Rolls-Royces, 2 chiếc Daimlers và những chiếc xe Rolls-Royces thì không cần đăng ký biển số.

6. Trước đám cưới của hoàng tử William và hôn thê Kate, nhiều người dân đã hạ trại trên đường phố đối diện tu viện Westminster ở London, vị trí thuận lợi nhất để dõi theo toàn bộ nghi lễ đám cưới hoàng gia.

Đoàn khách của DL Hoàn Mỹ tại tu viện Wesminster - nơi diễn ra đám cưới của Hoàng tử William và Kate Middleton

7. Trong lời thề ước tại lễ cưới với hoàng tử William vào năm 2011, công nương Kate Middleton đã phá lệ từ chối nói lời thề "vâng phục" mà các cô dâu hoàng gia từ thời xa xưa bắt buộc phải hứa trước khi bắt đầu cuộc sống với một hoàng tử.

Vẻ đẹp thanh lịch của công nương Kate Middleton

8. Tên đầy đủ của hoàng tử William là "Hoàng tử William Arthur Philip Louis của xứ Wales".

9. Các thành viên của Hoàng gia Anh có xu hướng gọi người kế vị bằng một tên gọi duy nhất, có kèm theo thứ tự. Nếu hoàng tử William lên ngôi, công nương Kate Middleton sẽ trở thành hoàng hậu Catherine thứ 6 trong lịch sử.

10-dieu-thu-vi-hoang-gia-anh2
Camilla, nữ công tước xứ Cornwall, người vợ hiện tại của thái tử Charles là một phụ nữ hiểu biết và từng qua một đời chồng

10. Người vợ hiện tại của thái tử Charles là Camilla, nữ công tước xứ Cornwall. Trước khi lấy thái tử nước Anh, bà từng là vợ của một sĩ quan quân đội và có với ông 2 người con. Để thể hiện sự tôn trọng với người vợ trước của thái tử là công nương Diana, bà vẫn muốn mọi người gọi mình bằng danh xưng công tước xứ Cornwall thay vì công nương xứ Wales như lẽ thông thường.

Theo DL Hoàn Mỹ


Chương trình tour du lịch Anh là chùm tour đang được nhiều du khách quan tâm bởi đây là tour độc đáo và khá kén khách. Tại TP.HCM, Du lịch Hoàn Mỹ là một số rất ít công ty tổ chức thành công tour Anh dành riêng cho khách lẻ.
Vui lòng tham khảo chương trình tour Anh và những hình ảnh, nhận xét của khách hàng về chất lượng dịch vụ tour Anh do DL Hoàn Mỹ tổ chức:

Công ty Du lịch Hoàn Mỹ - 273B An Dương Vương, P.3, Q.5, TP.HCM - ĐT: 08 38 336 336, Hotline: 0938 336 336 – Website: www.dulichhoanmy.com

0 nhận xét:

Post a Comment